How can you mend a broken heart

hôm nay chúng ta sẽ nghe 1 bài khó nghe hơn 1 chút, khó nghe có lẽ là khó cảm nhận giai điệu của nó, nhưng giai điệu vậy mới ray rứt, dúng chất của lời bài hát

I can think of younger days when living for my life.
Tôi có thể nghĩ về những ngày tuổi trẻ khi tôi sống cuộc sống của chính mình.
Was everything a man could want to do.
Khi mà một người trẻ có thể làm bất cứ thứ gì anh ấy thích.
I could never see tomorrow, but i was never told about the sorrow. Tôi có thể không cần bận tâm về ngày mai, nhưng đó là vì tôi chưa được biết về buồn phiền.
Ahh, how can you mend a broken heart? Sao em có thể vá được trái tim đã tan vỡ của anh?
How can you stop the rain from falling down? Sao em ngăn dược mưa không rơi xuống?
How can you stop the sun from shining? Sao em có thể ngăn mặt trời không chiếu sáng?
What makes the world go round.Ahh ahh ahh Những điều khiến trái đất quay vòng.
How can you mend his broken man? Sao em có thể vá được người đàn ông tan vỡ này?
How can a loser ever win? Sao kẻ chiến bại lại thành người chiến thắng?
Please help me mend my broken heart Hãy giúp tôi vá trái tim tan vỡ của tôi
and let me live again Và để tôi sống trở lại!
I can still fell the breeze that rustle through the trees Tôi có thể cảm thấy cơn gió nhẹ làm xào xạc những cành cây.
And misty memories do days gone by. Và những kí ức mờ mịt đã đi theo năm tháng.
We could never see tomorrow Chúng ta chẳng thể nhìn thấy ngày mai.
No one said a word about the sorrow. khi chẳng ai hé lời về niềm đau.

bài này khó dịch thật, trong cái văn cảnh của ‘I could never see tomorrow’ thì lại phải hiểu là đàn ông trẻ tuổi không màng đến tương lai vì trong mắt anh toàn màu hồng – chằng biết điến niềm đau

Nhưng khi anh ấy yêu rồi thì khác – anh ấy và cô ấy, họ chẳng thể thấy được tương lai vì nó quá mịt mù, không ai dủ cam đảm để nói về niềm đau

tôi đã tìm nhiều bản dịch trên mạng và đa số là dịch không đúng với ý đồ tác giả nên tôi dành dịch bậy vậy.

Trả lời

