If I die young

đôi khi bạn muốn nằm xuống để xem khi bạn ra đi người ta có khóc hay cười

 

Trong hàng ngàn ngày giờ sống.
Bạn – và hẳn bất kì ai đó – cũng sẽ có vài giây phút ngắn ngủi nghĩ đến cái chết.
Gía mà cái chết xuất hiện như trong một bộ phim hay câu chuyện Chết, chết vì lí tưởng, vì thứ gì đó cao cả, chết để hi sinh cho điều gì , hay , ai đó..
Thế mà cái chết lại hiện lên với tôi…vì 1 căn bệnh
Tôi cũng chưa dám xác định là bệnh gì.. thôi thì cứ để nó theo 1 mô típ – ung thư!
Đứng giữa cái sống và chết con người ta sẽ nghiệm ra nhiều điều, nhỉ..
Chết, không biết sẽ đau đớn thế nào. Nhưng nhanh thôi. Rồi sẽ nhẹ nhàng mà kết thúc..
Thế,  còn cái chậu cây mà bạn vẫn hay tưới mỗi sáng? Còn con vật cưng ,mà mỗi tối nó phải được bạn vuốt ve?… Còn những người mà bạn đã chiếm 1 chỗ trong trái tim họ… Còn những ước mơ mà bạn ước được thực hiện trong mỗi lần thổi bánh sinh nhật?
Giờ tôi mới hiểu sao lại có những người trong phim bị bệnh ung thư mà họ cứ sống im lặng, sống thật tốt, dấu hết mọi người. Tôi đã từng nghĩ họ thật mạnh mẽ…Mà giờ tôi mới biết, đó là nỗi đau, là những gì con người ta muốn giữ lấy -riêng mình thôi.
Con người sinh ra, ai rồi cũng chết, vấn đề là sớm hay muộn thôi- Tôi vẫn thường nghe thấy như thế..
Thế nên tôi cũng chẳng rõ mình bao giờ sẽ chết, và chết vì điều gì..
Nhưng hãy để tôi chết theo cách mà khi sống tôi muốn..Chết thật đơn giản. Thật im ắng. Thật… nhanh chóng và nhẹ nhàng 🙂

hôm nay do tâm trạng tôi không dịch bài nào trong danh sách những bài cần dịch nữa và chọn 1 bài người ta đã dịch sẵn gởi đến ai ơi.

Trả lời

