I will survive

‘I will survive’, một bản Disco nổi tiếng nhất mọi thời đại gắn liền với tên tuổi của ca sĩ da màu Gloria Gaynor.

Nhưng tôi không đính kèm bản gốc, mà đính kèm 1 bản trong chương trình ‘The Voice’ phiên bản Hàn Quốc; để thấy rằng thí sinh của HQ không có hét vào mặt khán giả khi hát ở vòng đối đầu như ở VN 🙂

Update 1 version hơi dung tục 🙂

At first I was afraid Lúc đầu tôi sợ quá
I was petrified tôi như hoá thành đá
Kept thinking I could never live tôi nghĩ rằng tôi sẽ không sống nổi
without you by my side Khi anh không còn cạnh bên
But then I spent so many nights Nhưng vì tôi đã thao thức bao đêm
thinking how you did me wrong Biết rằng anh đã hất hủi tôi
And I grew strong tôi trở nên mạnh mẽ hơn
And I learned how to get along và học được cách vượt qua
and so you’re back Và khi anh trở lại
from outer space Từ đâu đó chẳng biết
I just walked in to find you here Vừa bước vào nhà đã gặp anh
with that sad look upon your face Đầy những nét buồn thật ứa gan
I should have changed that stupid lock Sao tôi chưa thay ổ khoá ngu xuẩn nhỉ
I should have made you leave your key Sao tôi không bắt anh trả lại chìa khoá nhỉ
If I had known for just one second Ước gì tôi biết trước dù chỉ 1 giây rằng
you’d be back to bother me Anh trở lại làm phiền thôi
.
( Chorus)
Go on now go walk out the door Đi đi nhanh đi ra khỏi cửa đi
just turn around now Quay người trở ra ngay
’cause you’re not welcome anymore Mừng đón anh tới đây nữa để làm chi
weren’t you the one who Chính anh là kẻ
tried to hurt me with goodbye đã làm tôi đau đớn lúc biệt ly
Did you think I’d crumble Đừng tưởng bở nhé
Did you think I’d lay down and die Đừng tưởng tôi đã nằm xuống và chết
Oh no, not I Chưa đâu, không đâu
I will survive tôi chưa chết đâu
Oh as long as i know how to love À miễn sao tôi còn biết cách thương và yêu
I know I will stay alive tôi biết tôi sẽ sống vui mạnh
I’ve got all my life to live tôi còn có cả cuộc đời dài
I’ve got all my love to give Tôi còn có cả tình yêu để trao (cho người xứng đáng)
and I’ll survive Và tôi sẽ tồn tại
I will survive (hey-hey) tôi sẽ tồn tại (hi – hi)
 .
(2nd)
It took all the strength I had tôi phải vận dụng hết sức mình
not to fall apart Không để bị té ngã
kept trying hard to mend Cố hết sức để khâu vá
the pieces of my broken heart Nhiều mảnh rời của trái tim đau
and I spent oh so many nights Và tôi đã thức trời quá nhiều đêm
just feeling sorry for myself cảm thấy hối tiếc cho thân mình
I used to cry Xưa tôi hay khóc
But now I hold my head up high Nhưng giờ tôi vẫn ngẩng cao đầu
and you see me Và anh thấy đó
somebody new Một con người mới
I’m not that chained up little person Tôi không còn là cô bé bị gông xiềng
still in love with you bởi tình yêu của anh nữa
and so you felt like dropping in Và anh nên cảm thấy hối hận đi
and just expect me to be free Và tôi chỉ mong mỏi tự do thôi
and now I’m saving all my loving Bây giờ thì tôi dành hết tình yêu
for someone who’s loving me Cho ai đó thật lòng với tôi
 .
 (chorus)
Go on now go walk out the door Đi đi nhanh đi ra khỏi cửa đi
just turn around now Quay người trở ra ngay
’cause you’re not welcome anymore Mừng đón anh tới đây nữa để làm chi
weren’t you the one who Chính anh là kẻ
tried to break me with goodbye đã làm tôi đau đớn lúc biệt ly
Did you think I’d crumble Đừng tưởng bở nhé
Did you think I’d lay down and die Đừng tưởng tôi đã nằm xuống và chết
Oh no, not I Chưa đâu, không đâu
I will survive tôi chưa chết đâu
Oh as long as i know how to love À miễn sao tôi còn biết cách thương và yêu
I know I will stay alive tôi biết tôi sẽ sống vui mạnh
I’ve got all my life to live tôi còn có cả cuộc đời dài
I’ve got all my love to give Tôi còn có cả tình yêu để trao (cho người xứng đáng)
and I’ll survive Và tôi sẽ tồn tại
I will survive tôi sẽ tồn tại (hi – hi)

feel like dropping in/felt like dropping in : buông xuôi

Trả lời

