Misty

ws_Misty_Morning_1600x1200

tôi vốn là người nghe nhạc dễ dãi, có nghĩa là thể loại nào cũng nghe, thể loại nào cũng có vài bài yêu thích; tất nhiên là có thể loại nghe nhiều, có loại nghe ít, nhưng đối với Jazz thì lại có một ngoại lệ, nghe rất nhiều mà thích rất ít :).

Hôm nay tôi mang đến đây, không phải 1 bản jazz thuần túy, nó giống soul nhiều hơn, đó là bản ‘Misty’. Tôi yêu bản nhạc này vì yêu jazz và còn yêu cái cách mộc mạc, chân thành mà một người phụ nữ dốc lòng mình tỉ tê với tình lang.

Dù vậy có thể đây chỉ là 1 bản dịch tồi của tôi mà thôi vì đôi khi một ngôn ngữ phức tạp như tiếng Việt lại không thể diễn tả được nét thanh mộc của tiếng Anh.

 

Look at me Nhìn em xem,
I’m an helpless as a kitten up a tree Em hiền hòa như chú mèo con cuộn mình trên cây
and I feel like I’m clinging to a cloud và em cảm thấy như là mình đang đi trên mây
I can’t understand Em không hiểu
I get misty Em mơ màng
just holding your hand khi em cầm tay anh
 
Walk my way Trên đường em đi
and a thousand violins begin to play Cả ngàn vĩ cầm réo rắt
or it might be the sound of your hello hay chỉ là lời của anh nói “chào em” thôi
that music I hear Em nghe thanh âm đó
I get misty Em mơ màng,
the moment you’re near khi gần bên anh
 
You can say Anh có thể nói rằng
that you’re leading me on Anh đang dẫn em đi
But it’s just what I want you to do Và điều đó chính là điều em hằng mong muốn
don’t you notice how hopelessly I’m lost Anh có hay chăng giờ đây em thật sự lạc lõng
that’s why I’m following you Đó là lý do mà em đi theo anh
 
On my own Nếu chỉ có mình em
would I wander through this wonderland alone đến khi nào em mới đi được đến cõi tiên này
never knowing my right foot from my left khi em chẳng còn phân biệt được hai chân nữa
my hat from my glove Chẳng còn phân biệt được đâu là nón đâu là găng tay
I’m too misty and too much in love Em quá mơ hồ, quá yêu
 
too misty Quá mơ hồ
and too much in love và quá yêu

Misty có nghĩa là sương mù, cũng là để chỉ tâm trạng mù sương, mơ màng.

Trả lời

